top of page
  • รูปภาพนักเขียนln lnno

คืนความสวยให้ผิว คืนความดูดีให้ตัวเอง ด้วยสารสกัด Pycnogenol



พิกโนจีนอล (สารสกัดจากเปลือกต้นสน) คืออะไร


เป็นสารสกัดอันทรงคุณค่าจากเปลือกต้นสนมาริไทม์ฝรั่งเศส (French maritime pine) ที่อุดมไปด้วยส่วนผสมของสารอาหารจากธรรมชาติ อันได้แก่ สารไบโอฟลาโวนอยด์ (bioflavonoids) และ กรดผลไม้ (fruit acids) หลากหลายชนิด ซึ่งนับว่าเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ(antioxidant) ที่มีประสิทธิภาพสูง โดยปราศจากสารเติมแต่งอื่นๆ


Pycnogenol นั้นประกอบได้ด้วยสารไบโอฟลาโวนอยด์หลายประเภท อาทิเช่น คาเทชิน (catechin), อีพิคาเทชิน (epicatechin), ฟลาโวน (flavones) และ แทกซิโฟลิน (taxifolin) อีกทั้งยังอุดมไปด้วยกรดผลไม้ที่สำคัญหลายชนิด ได้แก่ กรดคาเฟอิก (caffeic acid),กรดเฟอรูลิก (ferulic acid), กรดแกลลิก (gallic acid), กรดคูมาริก (coumaric acid) และ กรดวานิลิก (vanillic acid) โดยทั้งไบโอ ฟลาโวนอยด์และกรดผลไม้เหล่านี้สามารถพบได้โดยทั่วไปในผักและผลไม้ชนิดอื่นๆ แต่ยังไม่พบว่ามีพืชชนิดใดที่มีสารทั้งสองกลุ่มอยู่ในต้นเดียวกันดังเช่นที่พบในต้นสนมาริไทม์ฝรั่งเศสที่นำมาสกัดเป็นสารสกัดPycnogenol


Pycnogenolทำหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่จะช่วยบำรุงให้มีสุขภาพที่ดี โดยการป้องกันเซลล์ต่างๆ ของร่างกายจากความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นเมื่อมีการออกซิเดชั่น


  • ช่วยต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพสูง 

  • ช่วยเสริมการทำงานของวิตามิน C และวิตามิน E ในการต้านอนุมูลอิสระ 

  • ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว ช่วยเสริมในการสร้างยีน คอลลาเจนชนิดที่ 1 (Collagen Type I) ที่ช่วยเรื่องผิวหน้าตึงกระชับ ผิวยืดหยุ่น ปกป้องการทำลายและเสื่อมสลายของเส้นใยคอลลาเจนของผิวจากอนุมูลอิสระ 

  • สร้างสารไฮยาลูโรนิค แอซิด (hyaluronic acid) ที่มีผลเกี่ยวกับช่วยลดปัญหาริ้วรอย ร่องลึก อีกทั้งยังช่วยต่อต้านการผลิตเม็ดสีเมลานิน ผิวกระจ่างขาวใส

Comments


bottom of page