top of page
  • รูปภาพนักเขียนln lnno

Postbiotics (โพสไบโอติกส์)


Postbiotics (โพสไบโอติกส์)

Postbiotic คือ สารที่ได้จากกระบวนการหมักของแบคทีเรียชนิดดี (postbiotic byproducts) ซึ่งมักเป็นสารอาหารที่ลำไส้ของเราสามารถดูดซึมไปใช้ได้ง่าย โดยสารเหล่านี้จะมีส่วนช่วยเสริมสร้างให้เพิ่มปริมาณแบคทีเรียชนิดดีมากขึ้น ซึ่งทำให้มีสุขภาพลำไส้ที่สามารถดูดซึมสารอาหารได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และมีส่วนช่วยให้ภูมิคุ้มกันของร่างกายดีขึ้น โดย postbiotic นั้นมีคุณสมบัติคล้าย probiotics ในหลายๆ ด้าน เช่น ช่วยเพิ่มจำนวนแบคทีเรียชนิดดีและมีส่วนช่วยในการลดจำนวนสารพิษและไวรัสก่อโรคได้พร้อมช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน


1.นอกจากนี้ยังมีงานวิจัยว่า probiotic มีส่วนช่วยให้แบคทีเรียที่ไม่มีชีวิตแล้วนั้นกลับมามีชีวิตอีกครั้ง และยังพบว่ามีประโยชน์ต่อร่างกายอีกด้วย เช่น ช่วยฟื้นฟูผนังลำไส้ให้แข็งแรง และรักษาอาการลำไส้อักเสบ

2.รวมถึงมีงานวิจัยว่า probiotics โดยเฉพาะสายพันธุ์ในตระกูล Lactobacillus นั้นจะได้ postbiotic byproducts ที่ช่วยเสริมระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายนั่นเอง


โดยเราสามารถหาซื้อผลิตภัณฑ์โพสไบโอติกส์มารับประทานได้โดยตรง หรืออาจจะใช้วิธีรับประทาน น้ำส้มสายชูหมักจากแอปเปิ้ล สาหร่ายสไปรูลิน่า และเห็ดชนิดต่างๆ ก็ได้

สรุปประโยชน์หลักๆของ POSTBIOTIC

1.เป็นสารอาหารที่ลำไส้ของสามารถนำไปดูดซึมไปใช้ได้เลย 2.เพิ่มจำนวนแบคทีเรียชนิดดีและลดจำนวนแบคทีเรียที่เป็นพิษ โดยการปรับสมดุลสภาพลำไส้ได้ทันที 3.กระตุ้นเซลล์และเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายและภูมิคุ้มกันในลำไส้ 4.เมื่อบริโภคเป็นประจำจะช่วยให้โครงสร้างผิวแข็งแรง ผิวพรรณเปล่งปลั่ง ชะลอวัยได้


สนใจสร้างแบรนด์อาหารเสริม-เครื่องสำอาง สามารถสอบถาม โรงงานรับผลิตอาหารเสริม by innova ได้เลย เรามีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาด้านการสร้างแบรนด์ และด้านการตลาด ติดตามเราได้ที่นี่ คลิก



Comments


bottom of page